Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Thức ăn – một giải pháp trị hói an toàn và hiệu quả

Hói đầu chính là một trong những nỗi lo lắng và muộn phiền của rất nhiều người và để có thể điều trị lại tình trạng này mà rất nhiều người đã áp dụng những phương pháp chăm sóc cho mái tóc của mình. Thế nhưng bạn biết không không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc từ bên ngoài mà ngay từ bên trong bạn cũng cần phải bổ sung dưỡng chất chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc đúng đắn, có như thế thì mái tóc mới có thể chắc khỏe để từ đó chống lại tình trạng rụng tóc và hói đầu thật an toàn, hiệu quả. Vậy bạn có biết những thức ăn nào chăm sóc cho mái tóc luôn khỏe mạnh để từ đó chống lại tình trạng hói đầu thật an toàn và hiệu quả hay không nào?

Cùng tham khảo bài viết thức ăn – một giải pháp trị hói an toàn và hiệu quả dưới đây để có thể chăm sóc mái tóc của mình được tốt nhất bạn nhé!






Những dạng rụng tóc bệnh lý

Có nhiều dạng rụng tócbệnh lý (hói đầu) khác nhau: Rụng tóc di truyền, rụng tóc từng mảng, rụng tóc toàn bộ, rụng tóc toàn thân (tóc, lông rụng khắp cơ thể)

Nguyên nhân gây ra rụng tóc

Do yếu tố nội tiết: phụ nữ trong thời kỳ mang thai, cho con bú, mãn kinh hay sự gia tăng hoóc-môn androgen ở nam giới.

Do bệnh lý: một số bệnh lý thường gây ra rụng tóc như bệnh lý tuyến giáp, lupus ban đỏ, thương hàn…

Do chấn thương vùng da đầu, sẹo.

Do thuốc: các thuốc điều trị ung thư, thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh gentamycin, vitamin A liều cao…

Do thói quen bứt tóc, chải đầu quá mạnh, gội đầu quá nhiều.

Do tuổi tác: tuổi càng cao, tóc càng rụng nhiều.




Trị rụng tóc với thuoc moc toc thiên nhiên

Cấu tạo chính của tóc chủ yếu là protein, nếu bạn muốn có một mái tóc khỏe đẹp thì nên ăn nhiều các thực phẩm giàu protein như cá, thịt gà, gan bê, phomai ít béo, trứng, đậu phụ, sữa chua, sữa đậu nành. Đây là những thức ăn ít chất béo xấu nên rất có lợi cho cơ thể.

Để tránh rụng tóc, nói chung bạn không nên áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Đặc biệt, chế độ ăn kiêng hoàn toàn các chất béo sẽ dẫn đên tăng testosterone càng làm tăng sự rụng tóc

Nho khô

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin. Khi hemoglobin trong máu của bạn ở mức khỏe mạnh oxy sẽ phân tán đầu đủ đến tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể. Điều này đồng thời cũng cớ nghĩa là da dầu cảu bạn sẽ nhận được lượng máu đầy đủ, kích thích và thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Để bổ sung chất sắt vào cơ thể, có thể ăn nho khô, trái anh đào hoặc các thực phẩm như gan, trứng, các loại rau cải, hạt ngũ cốc,... Vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt nên bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu sắt, bạn cũng nên ăn các loại rau trái cây như ớt, cam, chanh, dâu,...

Đậu đỗ

Nếu bạn đang tìm cách để ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc, chế độ ăn của bạn nên có nhiều giá đậu, đậu hầm, dưa chuột cả vỏ, ớt ngọt các màu và khoai tây. Đây là các thực phẩm giàu silic giúp tăng cường mọc tóc, làm chậm quá trình rụng tóc

Hải sản

Những người bị hói đầu thường bị thiếu kẽm. Kẽm là chất đóng vai trò quan trọng giúp các tế bào sinh sản hoạt động, cân bằng kích thích tố, do đó, nó cũng đóng vai trò quan trong trong quá trình mọc tóc. Kẽm ảnh hưởng trực tiếp đến các tuyến gắn vào nang tóc. Cơ thể thiếu kẽm khiến các nang này yếu và dễ rụng tóc.

Các thực phẩm giàu kẽm gồm thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại hải sản như tôm, sò, vẹm, ... Các bạn cần lưu ý là cơ thể thừa kẽm cũng sẽ gây rụng tóc nên tốt nhất là nên bổ sung kẽm bằng chế độ ăn hơn là bổ sung bằng dược phẩm

Ăn ít khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn nhanh rất phổ biến nhưng các loại thức ăn này thường chứa quá nhiều mỡ nên sẽ gây rụng tóc. Vì thế, nếu bạn là người hâm mộ món khoai tây chiên hay hambuger thì nên cố gắng hạn chế các món này. Cũng nên tránh các món ăn quá lạnh, quá cay hoặc quá ngọt. Tóc và da dầu của bạn của bạn chỉ có thể khỏe khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Cũng như sức khỏe của cơ thể, tóc cũng cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển. Thực tế, nếu bạn có di truyền bệnh hói đầu thì hầu như bạn không thể tránh được, tuy nhiên, bạn cũng có thể làm chậm quá trình này bằng cách sử dụng thường xuyên các thực phẩm giàu protein, sắt, silic và kẽm.




Thông tin về bài viết thức ăn – một giải pháp trị hói an toàn và hiệu quả sẽ giúp bạn chăm sóc nuôi dưỡng mái tóc thân yêu của mình trở nên khỏe mạnh hơn và bồng bềnh hơn rất nhiều đó nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét